✈️ เกาะหลีเป๊ะ ชีวิตต้องการทะเลลลล ภาคแรกกับคนรู้ใจจ้าาาาา 🏝

in #thai6 years ago (edited)

🙏🏻สวัสดีคะ เพื่อนๆ ชาว steemit🙏🏻
ใกล้ช่วงเข้าซัมเมอร์แล้ววว ร่างกายแต่ละคนก็ต้องการทะเลกันอยู่แล้ววว
วันนี้หนูจะพาไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ฉายามัลดีฟส์เมืองไทย “The Andaman Last Vergin” 🏖
ทริปนี้หนูไปกับคนรู้ใจ เป็นใครไม่ได้นอกจาก คุณแม่ของหนูเองคะ

✈️ ทริปนี้หนูบินตรงจากเชียงใหม่ไปลงที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ด้วยสายการบินหางแดง airasia จ้าาาาา ใช้เวลาเดินทางประมานเกือบ 2 ชั่วโมงคะ วันนี้ท้องฟ้าปลอดโปร่งงงงงงง☀️ พร้อมไปลุยกันจ้าาาาาาา !!!!

ถึงสนามบินหาดใหญ่แล้ว เราก็เดินตรงไปยังจุดรอรถ 2 แถวเลยคะ สังเกตุเป็นรถ 2 แถวสีฟ้าๆ นะคะ เราจะไปลงตลาดกิมหยง เพื่อต่อรถไปทานติ๋มซำในเมืองกันคะ (แนะนำเพื่อนๆ มือใหม่หัดเที่ยวนะคะ พอไปถึงสนามบินหาดใหญ่ เพื่อนๆ ออกมาหน้าประตูให้เดินตรงมาผ่านโซนจอดรถนะคะ จะมีคิวรถ 2 แถวสีฟ้า มีคนนั่งรอเยอะๆ คะ เป็นการประหยัดเงินในการเที่ยวได้มากเลยนะคะ ราคาอยู่ที่ 30 บาทต่อคนนะคะ)

🚙 ถึงตลาดกิมหยง เราก็นั่งรถ 2 แถวในเมืองไปร้านติ๋มซำกันคะ ราคาอยู่ที่ 20 บาทต่อคนนะคะ ร้านเด็ดที่เราจะแนะนำ ชื่อร้าน “โชคดีแต่เตี้ยม” คะ ร้านนี้ราคาเบาๆ อยู่นะคะ ติ๋มซำเริ่มต้นที่ 20 บาท มีบักกุ๊ดแต๋ด้วยนะคะทานคู่กับข้าวร้อนๆ 🍲 ทานแล้วฟิน~~~ กันไปเลยคะ
✅ ร้านนี้เค้ามีเวลาเปิดปิด 2 เวลานะคะ เช้า : 07.00-12.00 น. , เย็น : 17.00-20.00 น.

ติ๋มซำร้อนๆ เข่งละ 20 บาท แม่บอกว่าฟินมากๆ คะ อิ่มท้องไปยาวๆ คะ

ต่อด้วยบักกุ๊ดแต๋กันคะ ชามเล็ก 120 บาท ชามใหญ่ 150 บาทคะ
ในนั้นมีซี่โครงหมู ขาหมู ใส้หมู เห็ดเข็มทอง ฟองเต้าหู้ น้ำซุปจะคล้ายๆ น้ำพะโล้ ที่สำคัญไม่หวานมากนะคะ ทานร้อนๆ อร่อยสุดๆ คะ

หลังจากซัดมื้อเช้าไปกันแบบหนักหน่วงแล้ว เรานั่งรถย้อนกลับมาที่ตลาดเกษตรคะ ราคา 10 บาทต่อคนนะคะ ในตลาดเกษตรเป็นสถานีขนส่งอ่ะคะ จะไปไหนก็มาต่อรถกันที่นี้คะ ( ป.ล. หากใครไม่ไปหาของทานในเมือง จากสนามบินตรงมาที่ตลาดเกษตรด้วยรถ 2 แถว ก็ประมาน 20 บาทต่อคนนะคะ)

สถานีต่อไปของเราคือปากบารา จังหวัดสตูล เพราะเราพักกันที่นั้นจ้าาาาาาา เข้าไปสถานีตรงไปช่องหมายเลข 9 เลยนะคะ (ที่ช่องซื้อตั๋วเค้าไม่รับแบงค์ 500/1,000 บาทนะคะ ใครจะซื้อตั๋วเตรียมแบงค์ย่อยไปด้วยนะคะ)

ได้ตั๋วมาแล้วจ้าาาาาาาาา ตั๋วสถานีขนส่งตลาดเกษตร-ท่าเรือปากบารา สีฟ้าๆ ราคา 110 บาทต่อคนต่อเที่ยวนะคะ) ช่วงรถยังไม่ออกนั่งรอนอกรถไปยาวๆ คะ เพราะว่าถ้าขึ้นไปบนรถจะร้อนมากกกกกกก ใช้เวลาเดินทางประมาน 2 ชั่วโมงคะ เราพกน้ำดื่มไปทานบนรถด้วยคะ เพราะอากาศจะร้อนมากๆ คะ อีกอย่างรถเค้าจะยิ่งยาวเลย จะแวะก็แวะส่งผู้โดยสารลงข้างทางอ่ะคะ

ในที่สุดก็ถึงที่พักคะ “บารารีสอร์ท” อยู่ก่อนถึงท่าเรือปากบาราจ้าาาาาาา เป็นบ้านเป็นหลังๆ คะ (ที่พักนี้เราซื้อจากทัวร์นะคะ 3 วัน 2 คืน พร้อมอาหารเช้า และแพ็คเก็จทัวร์เกาะหลีเป๊ะแบบไปกลับไม่นอนค้างบนเกาะนะคะ ตกอยู่ 2,990 บาทต่อคนนะคะ)

พอถึงก็สลบยาวเลยคะ ตื่นอีกทีช่วงเย็นๆ พาแม่ไปเดินเที่ยวแถวๆ รีสอร์ทคะ บรรยากาศยามเย็นสวยๆ แถวนั้นสงบเงียบคะ ไม่วุ่นวาย เดินเที่ยวตามสบายได้เลยคะ

เดินเลียบริมทางเดินไปเรื่อยๆ ก็จะเจอร้านอาหารเยอะแยะเลยคะ 2 แม่ลูกเดินวนไปวนมา จนคิดว่าได้ร้านที่ถูกใจแล้ว เลยเข้าไปเลยจ้าาาาาา ทานข้าวเย็นบรรยากาศริมทะเลลลลล ทะเลทะเล~~

ร้านที่เราเลือกชื่อว่า… ร้าน “ทางเลือก” มื้อค่ำวันนี้คะ เบาๆ กับราคา แม่เห็นแม่ยังตกใจ ทำมั้ยมันช่างถูกจริงถูกจัง กุ้งเป็งกุ้ง ปูเป็นปู อาหารเต็มโต๊ะเลยคะ.......ฟินไม่ฟินให้ดูจากสีหน้าแม่เรานะคะ 55555

กุ้งชุบแป้งทอดดดดดด กุ้งมาเต็มๆ จานนี้ 150 บาทเองนะจ๊ะ

ตามด้วยยำวุ้นเส้นทะเลรวม 150 บาท ราคาเดิมๆมีทั้งกุ้งทั้งปูด้วยนะะะะะะะ

กุ้งแช่น้ำปลา 150 บาทตามเดิมอีกแล้ววววววว เด็ดดวงจริงๆ คะ แซ่บๆๆๆ

ต้มจืดเต้าหู้ไก่สับผสมกุ้ง 80 บาท ตัวนี้ถือว่าราคามาตรฐานคะ 5555555

ป.ล. ส่วนข้าวผัดปู เราลืมถ่ายจ้าาาาา เพลินกับอาหารเกินไป
หลายคนอาจอยากถามว่าสองคนแม่ลูกหมดมั้ย ตอบเลยคะว่าหมดจริงอะไรจริงๆ คะ 55555 แถมอร่อยด้วยคะ

หมดไปกับวันแรก ทริปหลีเป๊ะที่ยังไปไม่ถึงหลีเป๊ะ ก็กินเที่ยวแหลกลานล่ะคะ
เดี๋ยวขอจบไว้แค่นี้ก่อนนะคะ พรุ่งนี้หนูจะมาต่อภาค 2 นะคะ 😘

ขอบคุณที่ติดตาม ขอบคุณทุกคนที่มาเข้าชม Blog ของหนูนะคะ

Sort:

ภาพสวยงามมากค่ะ

ว้าวๆ กุ้งแช่น้ำปลา เมนูโปรดผมเลยครับ