🚙 ทริป Big family ณ ภูป่าเปาะ…ฟูจิเมืองเลย

in #thai6 years ago (edited)

🙏🏻สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemit ทุกๆ คนคะ 🙏🏻

วันนี้เราจะหนีทะเล ไปเที่ยวภู ณ แดนอีสานนนนน ~~~
ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักภูป่าเปาะกันก่อนนะคะ…ภูป่าเปาะ ตั้งอยู่ที่บ้านผาหวาย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย คะ ทางเข้าอาจจะดูลึกลับซับซ้อนไปหน่อย แต่รับรองพอได้ขึ้นไปจะรู้สึกหายเหนื่อยจากการเดินทางคะ

🗻 ภูป่าเปาะ เป็นจุดชมวิวสูงจากน้ำทะเลประมาณ 900 เมตร สามารถมองเห็นภูหอ
มีลักษณะเป็นภูเขาสูง เป็นภูเขายอดตัดคะ ด้วยลักษณะที่คล้ายภูเขาไฟฟูจิยามาในประเทศญี่ปุ่น จึงได้ชื่อว่าเป็น “ฟูจิเมืองเลย” คะ

🚙 การเดินทางของทริปนี้นะคะ เราต้องนำรถไปจอดที่ทำการของภูป่าเปาะ
เพื่อนั่งรถอีแต๊กของชาวบ้านขึ้นไปที่ภูคะ ค่าบริการก็ตกคนละ 60 บาทคะ
ในจุดนี้มีร้านอาหาร ห้องน้ำบริการนะคะ ทำธุระของแต่ละคนให้เรียบร้อยด้วยนะคะะะ อิอิ
ขากลับสามารถแวะซื้อของฝากได้ที่นี้ด้วยนะคะ

การเดินทางจะเป็นแบบไปกลับนะคะ เพราะบนภูเค้าจะไม่อนุญาตให้ตั้งเต๊นท์พักแรมนะคะ 😬

นั่งรอรถออกวนๆ ไปคะ อิอิ

ออกเดินทางกันไปคะะะะะ ถนนก็จะเป็นทางปกติตอนช่วงเริ่มต้นนะคะ สักพักก็เข้าสู่ทางลูกรังต่อคะ 55555

ภูป่าเปาะ ภูป่าเปาะ ภูป่าเปาะะะะะะะะ

หนูกับแม่นั่งท้ายก็ไปชิวๆ คะ อิอิ รถอีแต๊กสามารถบรรจุคนได้ 10 คนนะคะ
จะไปเป็นหมู่คณะก็ได้นะคะ

🚙 การเดินทางครั้งนี้ เค้าจะมีจุดเช็คอิน 3 จุดนะคะ อิอิ แต่ละจุดก็น่าจะห่างกันราว 200 เมตรได้คะ
📍 จุดแรกจะเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดคะ เป็นระเบียงยื่นออกไปให้เราถ่ายภาพกับวิวภูหอที่เห็นแบบเด่นชัดคะ

📍จุดที่ 2 เป็นก็จะเป็นจุดที่ขึ้นมาสูงกว่าจุดแรก จะมองเห็นภูหอในมุมที่กว้างขึ้นคะ

มีมุมให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปกับป้ายด้วยนะคะ เดี๋ยวเค้าจะว่าเรามาไม่ถึงคะ

ชิงช้าใหญ่ๆ มันแกว่งได้ด้วยนะคะะะะะะ 5555

เหนื่อยมั้ยจ๊ะ พักก่อนมั้ย 555555

📍เราไปกันต่อจุดที่ 3 คะ จุดที่ 3 นี้ เรานั่งรถขึ้นไปแล้วต้องเดินขึ้นไปต่อกันเองนะคะ
ณ จุดๆ นี้แนะนำให้พกน้ำกันไปคนละ 1 ขวดนะคะ เพราะจะเดินเหนื่อยกันมิใช่น้อยนะออเจ้า
ด้วยวัยของคุณพ่ออายุ 60 นิดๆ เราเลยต้องค่อยๆ เดินไปคะ มีบางช่วงบางตอนจะชันนิดหน่อยคะ

จุดเริ่มต้น…ก็ยังสวยๆ สบายๆ

พอเดินไปได้นิดเดียวเท่านั้นแหลคะ เริ่มเหนื่อยกันแล้วววว

หนักเข้าๆ เริ่มนั่งพักกันไปเป็นระยะแล้วคะ 5555555

ด้วยความชันเราเลยต้องเดินตามหลังพ่อเอาไว้คะ คอยเซฟความปลอดภัยไว้ก่อน
กลัวเหนื่อยแล้วกลิ้งตกลงมา ตุ๊บอ้าวๆๆๆ

หลังจากเดินมาสักพักใหญ่ๆ ในที่สุดเราก็พิชิตยอดภูกันจนได้คะ 55555

เช็คอินกันรั่วๆ เลยจ้าาาาาาาาาา

ด้วยสภาพอากาศวันที่เราไป มีเมฆครื้มๆ หน่อยๆ เราเลย รีบเดินขึ้นไปถ่ายรูปแช๊ะๆๆๆ แล้วก็เดินวนๆ ลงกลับมาที่จุดจอดรถเดิมคะ กลัวฝนตกหนีฝนก่อนล่ะคะ 555555 แล้วก็ถึงเวลาคุณลุงพาเรากลับแล้วววว
ปิดทริปนี้ไปแบบรวดเร็วคะ ไว้เจอกันทริปหน้านะคะทุกคนๆ 😘

เพื่อนๆ ชาว steemit คนไหนอยากลองไปเที่ยวกัน แนะนำให้ไปช่วงหน้าหนาวนะคะ
จะเห็นเมฆลอยต่ำ ธรรมชาติเขียวๆ ภูหอจะได้อารมณ์เหมือนภูเขาไฟฟูจิยามาเลยคะ อิอิ
หนูทิ้งข้อมูลการติดต่อในการเดินเที่ยวไว้ให้กับเพื่อนที่สนใจไว้ด้านล่างนะคะ
“เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้นะคะ”

🚙 สอบถามข้อมูลการเดินทาง :

นายธนเดช กล่อมใจ เลขานุการชมรมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสวนหินผางาม โทร.086-2218942
นายบุญลือ พรมหาลา ผู้ใหญ่บ้าน บ้านผาหวาย ม.3 โทร.089-7646829

🙏🏻ขอบคุณเพื่อนชาว steemit ที่ติดตามและกดโหวตให้หนูนะคะ