ครั้งแรก ในต่างประเทศ Hong Kong 1

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาว steemit

วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์ ไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรก ตอนนั้นแฟนทำงานสายการบิน สายการ์บินนึง ซึ่งเค้าจะทีสวัสดิการให่พนักงาน คือตั๋วเครื่องบินไปกลับ ไปไหนก็ได้ที่สายการบินเค้าบิน เรากับแฟนก๋สองใจ ตัวเราอยากไปฮ่องกง ตัวแฟนอยากไป สิงคโปร์ เราชอบดิสนี่ แฟนอยากไปยูนิเวิลเซล และแน่นอน ต้องไปฮ่องกง ((รู้ไหมว่าใครใหญ่))555+

วันนั้นเราเลือกเที่ยวบินแรก 6.40 บินไปถึงฮ่องกง ก็ประมาณ 10 โมงนิดๆ (เพราะเค้าไวกว่าเรา 1 ชม.) ตอนแรกกะแอบกลัวนิดๆ จะผ่านตม.อยากไหมนะ เค้ากะถามเราว่า มาทำอะไร เราตอบไปว่ามาเที่ยวกับสามี ตม. ก็บอก โอเค ละให้เรากับแฟนผ่านไปด้วยดี การไปครั้งนี้บอกตรงๆ ครั้งแรกทั้งคู่ละไปแบบงงๆ มีหนังสือ 1 เล่ม และเปิดรีวิวพันทิปไปกันน พอออกมาจากตม. เรากับแฟนก็ไปที่ร้าน 1010 สีเหลืองๆในสนามบิน เพื่อไปเปลี่ยนซิม ไปถึงเค้ากะถามเราว่า โทร รึ อินเตอร์เน็ต พอเราบอกเน็ต เค้าก็จัดการเปลี่ยนให้เสร็จสับ ละหันมาบอกว่า 100$HK ใช่เน็ตได้ไม่จำกัด 7 วัน อืมมมม คิดไปดีละที่ไม่เปิดโรมมิ่งมา โรมมิ่งแพงมากกก เสร็จจากร้านนี้เราก็ไปซื้อบัตร ปลาหมึก ที่เค้าเรียกกันอะคะ ใช้นั่งรถ ลงเรือ ได้หมด แต่ต้องซื้อคนละใบ ซื้อเส็ดเราก็เลยหันไปบอกแฟน ว่า เราจะไปไหนกันดี แฟนก็บอกแลเวแต่อ้วนเลย เราเลยบอกงั้นไปไหว้พระใหญ่ที่ นองปิง กันก่อนนะ เราก็เปิด พันทิปดลยจ้า เค้าวอกให้ขึ้นรถบัสไป เราก็เลยงมทางไปหาที่ขึ้นรถ

แล้วพอเจอรถบัสสายที่เค้าบอกก็นั่งไปจนถึง ทางขึ้นวัดจะมี outlet ใหญ่ๆอยู่ ข้างมนจะมีตู้ฝากกระเป๋า ใส่ตังละฝากไว้ ถ้าจำไม่ผิดคิดเป็น ชม. ฝากเสร็จก็ไม่รอช้า ขึ้นไปทานข้าวบน outlet อาหารที่ประเทศเค้าทั่สังเกตุ เค้าจะให้เยอะมากกกกกก เราทานไม่หมด ทานเสร็จ เรากะไปขึ้นกระเช๊า มันมีให้เลือก สองแบบ คือแบบธรรมดา กลับแบบพิ้นกระจก แฟนบอกมาแล้วทั้งทีขึ้นแบบกระจกเลย จัดไปปป ความรู้สึกแรกที่ขึ้นไปคือ โอ้วแม่เจ้าาาา มันหวิวๆ ลมเย็นๆ ช่วงที่ไปอากาศที่นั่นดีมาก ประมาณ 25 องศา นั่งไปประมาณ 30 นาทีก็ถึง แต่ตอนนั่งไปลืมเวลาไปเลย มัวแต่ตื่นเต้น บรรยากาศบนนั้นสวยมากคะ

พอไหว้พระใหญ่เสร็จ เรากะต้องรีบไปเช็คอินที่พัก เราจองที่พักไว่ แถว จิมซาจุ่ย ละพอลงจากรถไฟฟ้า ทางออกเยอะม่กละคือไม่รู้ต้องขึ้นทางไหน ยืนทะเลาะกะแฟนจนคนมองง 555 ถาม รปภ เค้าก็ฟังภาษาอังกฤษไม่รู้เรื่อง ละประเด็นคือ ต้องเช็คอินก่อน 6 โมงเย็น ตอนนั้นก็ 4 โมงครึ่งแล้ว เราเลยมช่วิธี สุ่มเลยค่า มองไปรอบๆ เอาวะ ทางออก E นี่แหละ และพอเดินไปปรากฏว่า เจอตึกื่พักพอดีเลยค่าาาาา โชคดี ฝุดๆ เอาของขึ้นไปเก็บอาบน้ำอาบท่า ละลงมาเดินเล่นแถว นั้นพักนึง พอสองทุ่มเลยเดินไปดูไที่เค้าแสดง คนไทยเยอะมาก ๆ

วันนี้ขอจบแค่นี้ก่อนนะคะ ไว้จะมาต่อพาส 2