MARISA DIARY #TGIF วันศุกร์แล้ว (โว้ย) คะ😹

in #blog6 years ago (edited)

Hi all siteemians,

TGIF
I would really want to say this word for my life now! as an office worker.

"THANKS GODs IT'S FRIDAY"

สวัสดีค่ะ ทุกคนที่แรกกะจะเขียนเฉพาะภาษาอังกฤษเพราะรีบ แล้วก็อยากจะรู้เหมือนกันว่ามันจะให้ผลที่แตกต่างกันยังไง ก็พอจะทราบแล้วค่ะว่าต่างกันยังไง 😀 แต่อย่างไรก็ต้องขอขอบคุณ คุณแคท @siamcat มากๆ เลยค่ะสำหรับความห่วงใย ด้วยความเสียดายของตัวเอง ก็เลยกลับมาเพิ่มเติมภาษาไทย เผื่อคนที่ไม่ถนัดภาษาอังกฤษจะได้รับอรรถรสในการอ่านเพิ่มมากขึ้น

เรื่องของเรื่องก็คือ วันศุกร์ (อีก) แล้ว (โว้ย) ดีใจฝุดๆ เฮ้อ...ก็ชีวิตพนักงานบริษัทโรงแรมมันก็ช่างยาวนานเหลือเกินในหนึ่งวัน พอถึงวันศุกร์มันก็จะมีพลังงานบางอย่าง 💪🏻 ที่ทำให้เราดีดเต็มที่สำหรับวันเสาร์ และอาทิตย์ที่กำลังจะมาถึง ในภาพด้านล่างคือการจินตนาการค่ะ อยากนอนแบบนาง แต่ความเป็นจริงคือมีหลายสิ่งอย่างที่ต้องทำกันเลยทีเดียว

IMG_4122.JPG

YOU GUYS HAVE ANY PLAN for tomorrow?

Here are my plans :

  • Draw something especially to participate the challenge from @flamingirl
  • Practice my cursive handwriting
  • Start my bullet journal.
  • Order my wedding souvenirs and some packages for my small business

That's it! another thing not to forget is taking my girl (this black cat to see a vet)

เพื่อนๆ ตั้งใจจะทำอะไรกันบ้างคะในวันหยุด ของจ๋ามีอยู่แค่สองวันแต่สิ่งที่อยากทำก็มีพอสมควร คร่าวๆ ก็มีประมาณนี้ค่ะ

  • ตั้งใจว่าจะเข้าร่วมกิจกรรมที่จัดโดย @flamingirl เขามีให้ออกแบบนกฟลามิงโก ช่วงนี้ก็จะมีอารมณ์อยากวาด อยากลงสีบ้างเป็นระยะๆ
  • ฝึกฝนการคัดลายมือตัวหนังสือภาษาอังกฤษแบบเขียน
  • เริ่มเขียนสมุดบันทึกสไตล์บุลเล็ต เจอร์นัล ก็คือแบบข้อความ อาจจะมีการวาดภาพ การลงสี การติดรูปแบบ scrapbook ผสมๆ กันตามอารมณ์คนเขียนค่ะ งานศิลป์ล้วนๆ ถ้าเขียนเสร็จก็จะเอารูปมาให้ดูอย่างแน่นอนค่ะ
  • สั่งของชำร่วยงานแต่ง แล้วก็ของจำพวกถุง และสติ๊กเกอร์สำหรับธุรกิจเล็กๆ น้อยๆ หาเงินค่าขนม
  • แล้วก็พาน้องแมวที่นอนอะหล่างฉ่างไปหาหมอค่ะ นางโดนแมวที่อยู่ในบ้านอีกตัวกัดเพราะอิจฉากัน ก็ปรากฎว่าสะโพกบวมไม่แน่ใจว่าเป็นหนองหรือเปล่า เสียเงินไปอี๊กกก อยากจะขึ้นเสียงให้สูงถึงที่สุด

ed537a4726b42e5e4b7fa62008e48217.jpg

cr. pic from quotesideas.com

This is my very short and simple writing for today but it's worth for me to write something here.
สำหรับโพสต์นี้แทบจะเป็นโพสต์ที่สั้นที่สุดเท่าทีเคยเขียนในสตีมอิทมา ขอบคุณ 🙏🏻 สำหรับทุกท่านที่เข้ามาอ่าน และขอบคุณทุกๆ คนที่ติดตามและคอยกดโหวตให้นะคะ 😌

evil eye thank you.jpg

Sort:  

คุณจ๋าเพิ่มเขียนภาษาไทยด้วยสิคะ curie โหวตให้คุณอยู่ แต่จะโหวตให้เฉพาะที่ เขียนไทย หรือ ไทยอังกฤษ เท่านั้นค่ะ เสียดายแทน😊

ขอบคุณค่ะ คุณแคท ทีแรกกะว่าอยากลองดู ว่าถ้าเขียนแต่ภาษาอังกฤษล้วนแล้วมันจะต่างจากภาษาไทยยังไง จ๋าโหลดแอปตามที่คุณหมูแนะนะ คือ steemify ก็เห็นอยู่เหมือนกันค่ะว่า curie มาโหวตให้ ว่าแต่ curie คือใครกันคะ อายจังที่ถาม 😄

อันดับแรกเรื่องการเขียนโพสต์สองภาษาถ้าคุณจ๋าอยากเน้น ให้คนต่างชาติได้อ่านบ้าง ก็เรียบเรียงโพสต์โดยใช้ภาษาอังกฤษทั้งหมดก่อน แล้วตามด้วยภาษาไทยทั้งหมด คือเหมือนเขียนสองรอบนะคะ ทั้งรูปและทุกอย่าง ป้องกันการสับสน เขียนหัวข้อด้านบน เป็นอังกฤษก่อน แล้วจึงตามด้วยไทย หากเขียนไม่พอ เราใช้ภาษาอังกฤษและ วงเล็บว่า (EN/TH) ส่วนใหญ่คนที่เขียนสองภาษา จะทำแบบนี้ค่ะ😊

พี่หมูก็เขียนโพสต์อังกฤษเก่ง แต่แกไม่ค่อยชอบ เพราะใช้เวลานาน และผู้ติดตามเป็นคนไทยส่วนใหญ่ แต่แกก็เคยเขียนมาบ้าง ลองเข้าไปดูตัวอย่างได้นะคะ:
https://steemit.com/mystery/@impressable/the-ghost-of-steemit-ghosts-of-steemit-the-haunting-community-8ec7a30d410a6

Curie คือกลุ่มผู้สนับสนุนของไทยทีมอีกทีหนึ่ง จะเป็นระบบที่ตั้งค่าไว้ เพื่อโหวตให้กับสมาชิกในชุมชน โดยมีไทยทีมเป็นผู้ดูแลอยู่ และจะมาเป็นกลุ่มใหญ่ มาพร้อมๆกัน ถ้าคุณจ๋าใช้ steemify อยู่ก็คงจะรู้ดีค่ะ จะโหวตให้กับโพสต์ที่ใช้ #thai เท่านั้น😊

ขอบคุณสำหรับรายละเอียด และคำแนะนำมากๆ ค่ะ☺️